Tại Việt Nam, xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai được ghi nhận và phát triển trong vài năm trở lại đây. Theo đó, những người có điều kiện kinh tế sẽ tìm kiếm và mua bất động sản nghỉ dưỡng để có thể tận hưởng vào các kỳ nghỉ hay dịp cuối tuần. Dòng sản phẩm này vừa là khoản đầu tư, vừa thể hiện được phong cách sống khá giả, thời thượng của chủ nhân. 

Ông An Wookjin, Giám đốc Phát triển dự án Bất động sản nước ngoài - Tập đoàn Daewoo E&C.
Ông An Wookjin, Giám đốc Phát triển dự án Bất động sản nước ngoài – Tập đoàn Daewoo E&C.

Cùng với các địa danh nổi tiếng như Nha Trang, Quy Nhơn…, Phú Quốc nổi lên như một “cực hút” đầu tư trong thời gian qua, trở thành đảo thiên đường hấp dẫn du khách ở cả trong nước lẫn khu vực. 

Vị trí địa lý nằm trên đảo cách biệt ngoài khơi nhưng giao thông thuận tiện, khoảng cách với đất liền lại không quá xa chính là lợi thế lớn ở nơi đây khi có thể giúp cư dân dễ dàng di chuyển từ nơi ở chính đến nơi nghỉ dưỡng của họ. Vậy nhưng các chuyên gia bất động sản cho rằng nếu chỉ dừng lại ở danh xưng “ngôi nhà thứ hai” thì sẽ là một sự lãng phí đối với tiềm năng khai thác và sự phát triển của Phú Quốc.

Chia sẻ tại Talkshow: Phú Quốc – Nơi hội tụ công dân toàn cầu, ông An Wookjin, Giám đốc Phát triển dự án Bất động sản nước ngoài – Tập đoàn Daewoo E&C cho rằng, TP. Phú Quốc là nơi có thiên nhiên đa dạng, cảnh quan hùng vĩ, có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu của cả du khách tham quan lẫn người dân sinh sống. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, thành phố đảo mới chỉ được nhắc tới với mô hình “ngôi nhà thứ hai” và dừng lại ở cột mốc điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn. 

“Tôi nghĩ Phú Quốc còn rất nhiều tiềm năng khai thác. Vấn đề là chúng ta phải làm cho nơi này trở thành điểm đến tiện nghi hơn nữa, hấp dẫn hơn nữa, trở thành thành phố thật sự đáng sống để thu hút được công dân toàn cầu đến an cư và có thể làm việc từ xa tại phố đảo. Phú Quốc phải là nơi mọi người đến ở và sinh sống lâu dài”, ông An Wookjin nhận định. 

Các chuyên gia cho rằng, nếu chỉ dừng lại ở danh xưng “ngôi nhà thứ hai” thì sẽ là một sự lãng phí đối với tiềm năng phát triển của Phú Quốc.
Các chuyên gia cho rằng, nếu chỉ dừng lại ở danh xưng “ngôi nhà thứ hai” thì sẽ là một sự lãng phí đối với tiềm năng phát triển của Phú Quốc.

Để hiện thực hóa được điều đó, ông An Wookjin nhận thấy Phú Quốc cần phải có thêm nhiều điểm thu hút thú vị hơn nữa để mọi người có thể ghé thăm và quyết định ở lại lâu ngày, xa hơn là định cư lâu dài. 

Hiện nay, Tập đoàn Tân Á Đại Thành và Daewoo E&C đang cùng hợp tác để xây nên những công trình mang tính biểu tượng ở thành phố đảo. Một trong số đó phải nhắc tới dự án Ice Jungle tại thủ phủ Meyhomes Capital Phú Quốc. Đây là loại công viên chủ đề kỹ thuật số hứa hẹn sẽ có thể thu hút nhiều người dân và khách du lịch hơn khi đi vào hoạt động. Đồng thời, đem lại nhiều lợi ích tăng trưởng và giúp dịch vụ cho thuê F&B phát triển mạnh mẽ hơn. 

Talkshow Phú Quốc
Talkshow Phú Quốc

Chưa dừng lại ở đó, các doanh nghiệp còn đang lên kế hoạch xây dựng thêm trường nội trú quốc tế và sân golf tại dự án. Phú Quốc là nơi có nhiệt độ dễ chịu cùng thời tiết yên tĩnh, ít biến động trong năm nên hoàn toàn phù hợp với việc học tập và phát triển của trẻ nhỏ, rất thích hợp để xây dựng trường nội trú. Trong khi đó, golf luôn được mệnh danh là môn thể thao quý tộc, sự hiện diện của những sân golf là điều kiện cần thiết để đưa Phú Quốc trở thành thành phố đáng sống của giới tinh hoa, siêu giàu. 

“Tôi nghĩ chúng ta cần nhiều sân golf hơn nữa ở Phú Quốc. Vì khách du lịch thượng lưu thường đi chơi golf và sẽ ở lại ít nhất là 3 ngày 2 đêm. Vì vậy, cần phải có ít nhất 3 sân golf để có thể thực hiện các gói tour chơi golf cho du khách. Trong khi đó, Phú Quốc hiện nay mới chỉ có một sân golf”, ông An Wookjin cho biết thêm.

> Xem thêm thông tin dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Nguồn reatimes.vn/

Rate this post