Dự án Biệt thự nhiệt đới tại Đảo Ngọc mang trong mình phong cách Tropical quyến rũ, đầy mê hoặc. Theo kiến trúc sư Jackson – Giáo sư trường kiến trúc Liverpool (Anh) nhận định, xu hướng Tropical đem yếu tố nhiệt đới vào không gian nhà ở đang trỗi dậy mạnh mẽ song có sự linh hoạt phù hợp với từng vùng đất bản địa đang là những dự án khiến giới thượng lưu mê đắm. 

Theo cuốn Phả hệ Kiến trúc nhiệt đới – tác giả Jiat Hwee Chang cho biết, kiến trúc Tropical xuất hiện từ thế kỷ 19, xu hướng này bắt đầu lan rộng và thịnh hành tại các nước thuộc địa của Anh, Pháp và Hà Lan. Sau vài thế kỷ, phong cách kiến trúc nhiệt đới đã phát triển hơn nhưng vẫn giữ được tính đặc trưng cốt lõi của nó như mọi vật dụng hay thiết kế trong ngồi nhà đều phù hợp thiên nhiên, kết hợp với cây xanh, tường lỗ,.. tận dụng được điều kiện tự nhiên và đảm bảo tiện nghi cho không gian sống của gia chủ. 

Đúng như tên gọi, kiến trúc Tropical sinh ra để mang đến một không gian sống lý tưởng cho các cư dân muốn tận hưởng một cuộc sống yên bình, thoải mái. Tờ Jakarta Post còn gọi đây là một xu hướng vĩnh cửu tại Indonesia. 

Tác giả Awal Hidayat của tờ Indonesia Design cũng cho rằng, Tropical Style là một phong cách đậm tính thẩm mỹ nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng và lối kiến trúc này ngày càng được ưa chuộng cho các dự án biệt thự nghỉ dưỡng, spa chăm sóc sức khỏe, sân bay và tòa nhà tại các quốc gia nằm gần đường xích đạo. 

Đặc biệt, giới thượng lưu luôn yêu thích phong cách Tropical và sử dụng lối kiến trúc này cho các căn biệt thự xa hoa. Chahna (Malaysia), Jungle House (Brazil) hay Tropical Modern House (Indonesia),… chính là những khu nhà nổi tiếng ứng dụng phong cách nhiệt đới khiến vạn người mê đắm. 

Phối cảnh nội thất mẫu tầng 2
Phối cảnh nội thất mẫu phong cách Tropical

Tại Việt Nam, xu hướng phong cách Tropical xuất hiện từ lâu nhưng cho tới này chưa có một khu đô thị nào mang đặc trưng nhiệt đới. Chính vì thế, chủ đầu tư Sun Group đã kiến tạo nên một mảnh ghép Tropical đầy sinh động cho bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc mang tên Biệt thự nhiệt đới – Sun Tropical Village

Có thể nói, Tropical Style là một phong cách sinh ra để dành cho Phú Quốc – hòn đảo nhiệt đới mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, hệ sinh thái đa dạng cùng với ẩm thực phong phú. Với địa thế nằm sâu trong Vịnh Thái Lan, được bao bọc bởi rừng vàng biển bạc, Đảo Ngọc có thời tiết ôn hòa quanh năm, ít thiên tai và không khí trong lành vô cùng tốt cho sức khỏe cho người. 

Dự án Biệt thự nhiệt đới được quy hoạch và xây dựng ở phía Nam Đảo Ngọc. nằm trong quần thể Bãi Kem – hệ sinh thái tỷ đô của Sun Group. Nhìn từ trên cao, dự án như một ngôi một nhiệt đới được bao bọc bởi 3 tầng thiên nhiên vườn – rừng – biển cùng hệ thống tiện ích chăm sóc sức khỏe toàn diện, cao cấp. 

Phối cảnh đơn lập Sun Tropical Village
Phối cảnh đơn lập Biệt thự Nhiệt Đới – Sun Tropical Village

Dự án Biệt thự nhiệt đới – Sun Tropical Village là một dòng bất động sản Wellness Second Home kết hợp giữa nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, mang tính cá nhân hóa cao độ, đem đến cho gia chủ những kỳ nghỉ dưỡng trong mơ giữa thiên nhiên nhiệt đới Phú Quốc, đồng thời là không gian sống nâng niu sức khỏe và cân bằng tâm trí. Dòng sản phẩm này hướng đến đối tượng khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu, mong muốn sở hữu một ngôi nhà thứ hai và trải nghiệm cuộc sống “Wellness Living” thực thụ ở Đảo Ngọc. 

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, mảnh ghép Biệt thự nhiệt đới – Wellness Second Home mang phong cách Tropical này sau khi được bổ sung sẽ tạo nên một mảng màu mới đầy hấp lực cho bức tranh tổng thể an cư ở Phú Quốc. Dự báo đây là phân khúc đầy tiềm năng, nhất là khi số lượng người giàu Việt không ngừng gia tăng và xu hướng tìm về cuộc sống gần gũi thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe được quan tâm hàng đầu sau những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. 

Rate this post